>

Những hạng mục thi công lăng mộ đá xanh


Thi công khu lăng mộ đá thường có cấu tạo bao gồm rất nhiều các hạng mục đá, tùy theo sở thích và điều kiện của từng gia đình.

Bao quanh khu lăng mộ đá, đầu tiên thường là phần lan can đá hay còn gọi là hàng rào đá.
Lan can đá có độ cao phổ biến khoảng 70-80 cm. Tại phần cổng vào khu lăng mộ thường làm hai cột đá lớn và bên trên đỉnh cột này có 02 còn có ghế đá đứng trông khu lăng mộ.


Khu vực cổng của khu lăng mộ đá có thể làm bậc tam cấp đá để làm lối lên khu lăng mộ đá,  hai bên của bậc thềm đá này làm 02 con rồng đá.

Vào phía trong khu lăng mộ đá, trước hết là phần móng nền được ốp lát bằng đá độ dày khoảng 03cm, với chất liệu thường là đá xanh.

Bộ phận quan trọng trong khu lăng mộ đá chính là hệ thống các ngôi mộ đá và lăng đá. Về mộ đá thì số lượng và mẫu mộ đá tùy thuộc vào yêu cầu của từng gia đình, dòng họ.



Còn lăng thờ đá là khu thờ chung cho toàn khu lăng mộ đá. Lăng thờ đá thường lớn nhất và nằm ở cuối khu lăng mộ đá. Lăng thờ đá cũng là hạng mục có mức giá cao nhất.

Các bộ phận khác của lăng mộ đá như: cuốn thư đá (bình phong đá) đặt phía trong, to hơn cổng và chắn ngang cổng vào khu lăng mộ.

Cuốn thư đá có ý nghĩa che chắn cho khu lăng mộ, mọi người vào khu lăng mộ sau khi qua cổng phải rẽ qua cuốn thư đá mới vào được bên trong. Đèn đá và lư hương đá dùng để thắp hương.

Sản phẩm liên quan:

Share this product :

Đăng nhận xét

 
Support : Copyright © 2013.

Duy Hưng Stone

- All Rights Reserved